วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

10 อันดับภาพยนตร์ที่ถูกสร้างจากเกม แนะนำว่าไม่ควรพลาด!

10. Doom (2005)

Large 10
ณ สถานีวิจัยบนดาวอังคาร มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อการวิจัยทุกอย่างได้หยุดชะงักลง ระบบการสื่อสารล้มเหลว จึงเป็นหน้าที่ของ ซาร์จ (เดอะ ร็อก) รีฟเปอร์ (คาร์ล เออร์บาน) และกลุ่มทหารมือฉมังที่ต้องเข้าไปสืบหาสาเหตุ ก่อนที่พวกเขาจะพบว่าในสถานีวิจัยแห่งนี้ มีบางสิ่งที่สังหารมนุษย์อย่างเลือดเย็น พวกมันคือสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีใครรู้จัก พวกเขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดพวกมัน ก่อนที่สิ่งมีชีวิตประหลาดจะหลุดรอดออกไปทางประตูสู่โลก
เชื่อว่าคอเกมเดินยิงคงไม่มีใครรู้จัก “Doom” เกมเดินยิงสุดมันส์ในตำนาน ในเวอร์ชั่นหนังนี้มีพล็อตที่คล้ายกับเกมภาค 3 และเรียกได้ว่าถอดแบบออกมาจากเกมได้อย่างเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็นโทนหนังที่ดูลึกลับ สัตว์ประหลาดสยองที่ออกมาไล่ฆ่ามนุษย์ แอ็คชั่นสุดมันส์ และหนังยังมี “ฉากมุมมองบุคคลที่ 1” ที่ให้อารมณ์ถือปืนเดินยิงเหมือนเกมอีกต่างหาก ถ้าคุณเป็นสาวก Doom หรือชื่นชอบเกมเดินยิง อย่าพลาด!

9. Need For Speed (2014)

Preload
โทบี้ มาร์แชล (อาร์รอน พอล) ช่างซ่อมรถยนต์ที่มีอีกบทบาทหนึ่งคือ “นักซิ่ง” แต่ด้วยภาระที่ต้องดูแลกิจการอู่ซ่อมรถของครอบครัว เขาจึงต้องจำใจร่วมงานกับ ไดโน่ บริวส์เตอร์ (โดมินิค คูเปอร์) อดีตนักแข่งนาสคาร์ผู้ร่ำรวยและเย่อหยิ่ง แต่มันกลับเป็นหายนะ เมื่อไดโน่ได้ใส่ร้ายโทบี้ สำหรับอาชญากรรมที่เขาไม่ได้ก่อ และทำให้เขาต้องติดคุก สองปีต่อมา โทบี้ถูกปล่อยตัวและเริ่มต้นการล้างแค้น เขารู้ว่าโอกาสเดียวที่จะโค่นไดโน่คือการเอาชนะเขาในการแข่งรถใต้ดินนาม “เดอ ลีออน” โทบี้จึงต้องเหยียบคันเร่งเต็มสปีด เพื่อหนีการตามล่าจากตำรวจ การถูกหมายหัว และเอาชนะไดโน่ให้ได้
Need For Speed คือเกมแข่งรถในตำนานอีกเกมที่ยังมีลมหายใจ และเป็นที่ชื่นชอบของเกมเมอร์ทั่วโลก ถึงเกมแต่ละภาคจะไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องเท่าไหร่ แต่เวอร์ชั่นหนังทำเนื้อเรื่องออกมาได้เข้มข้นพอๆกับฉากแข่งรถที่ระทึกจนลืมหายใจ ขาซิ่งตัวจริงทั้งนอกจอและในจอไม่ควรพลาด

8. Prince of Persia: The Sands of Time (2010)

Preload
มหากาพย์ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ผจญภัยในดินแดนลี้ลับแห่งเปอร์เซีย เมื่อเจ้าชาย (เจค จิลเลนฮาล) ต้องมาร่วมมือกับเจ้าหญิงผู้ลึกลับ (เจมม่า อาร์เทอตัน) อย่างไม่เต็มใจ โดยพวกเขาต้องผจญภัยไปด้วยกันพร้อมทั้งต่อสู้กับอำนาจมืดอันชั่วร้ายทั้งหลาย เพื่อปกป้องกริชโบราณ ที่สามารถปลดปล่อยพลังของ "ทรายแห่งกาลเวลา" เครื่องมือของเทพเจ้าที่สามารถย้อนเวลากลับได้ตามต้องการและทำให้ผู้ที่ได้ครอบครองมีความเป็นอมตะและมีอำนาจสูงสุดที่จะสามารถครอบครองโลกนี้ได้ การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่เพื่อปกป้องและแย่งชิงพลังของ "ทรายแห่งกาลเวลา" จึงเกิดขึ้น
สาเหตุที่ทำให้หนังเรื่องนี้อลังการงานสร้างไม่แพ้เวอร์ชั่นเกม เพราะหนังได้โปรดิวเซอร์เงินหนาอย่าง “เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์” (โปรดิวเซอร์ Pirate of The Caribbean ทั้ง 3 ภาค) มาช่วยดูแลโปรเจค ทำให้หลายๆฉากในหนังเนรมิตออกมาได้อลังการ เหนือจินตนาการเหมือนในเกม ฉากการต่อสู้และปีนป่ายที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมก็ถ่ายทอดออกมาได้สนุก ถ้าคุณเป็นคนที่หลงใหลการผจญภัยเหนือจินตนาการ คุณไม่ควรพลาด

7. HITMAN: AGENT 47 (2015)

Preload
นักฆ่าหัวบาร์โค้ดที่คอเกมรู้จักกันดี ในเวอร์ชั่นหนังเล่าเรื่องของ Agent 47 นักฆ่าอัจฉริยะซึ่งถูกสร้างขึ้นมาผ่านกระบวนการวิศวพันธุกรรมจนทำให้เขามีทั้งความแข็งแรง ความรวดเร็ว ความอดทน และสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด 
เขาได้รับภารกิจให้ไปสังหารหญิงสาวคนหนึ่ง แต่เขากลับพบว่าเธอคือลูกสาวของนักวิจัยผู้ที่สร้างเขาขึ้นมา ทำให้เขาได้รู้ความลับอันร้ายกาจขององค์กร เขาจึงเปลี่ยนเป้าหมายในการตามล่า จากหญิงสาวแค่คนเดียว สู่องค์กรยักษ์ใหญ่ที่เต็มไปด้วยแผนร้าย
เสน่ห์ของเกม Hitman คือการเลือกวิธีฆ่าเป้าหมายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบู๊ล้างผลาญ หรือปลอมตัวเข้าไปฆ่าแบบเนียนๆ แต่เวอร์ชั่นหนังได้เปลี่ยนรสชาติไปเป็นบู๊ล้างผลาญเต็มรูปแบบ ทำให้คอเกมหลายๆคนเบะปาก แต่เราขอให้คุณลองเปิดใจดู เพราะฉากแอ็คชั่นต่างๆในหนังทำออกมาได้สนุก ตัวหนังก็เพลิดเพลินในระดับหนึ่ง คุณอาจจะได้อรรถรสอีกแบบที่เกมไม่สามารถให้คุณได้

6. MAX PAYNE (2008)

Preload
เมื่อครอบครัวและคู่หูถูกฆ่า เขาจึงกลายเป็นตำรวจเดนตายที่ไม่สนใจชีวิตตัวเอง แม็กซ์ เพย์น (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) ออกตามไล่ล่ากลุ่มอาชญากรที่บังอาจพรากสิ่งที่เขารักที่สุดในโลกไป เขาตามสืบสวนและไล่ฆ่าพวกมันด้วยความคับแค้นแน่นอก ก่อนที่เรื่องราวจะนำพาให้เขาพบกับโลกใต้ดินสุดสะพรึง และปีศาจร้ายในก้นบึ้งจิตใจของเขาเอง
คอเกมรุ่นเก๋าคงรู้จักเกมฟิล์มนัวร์สุดดาร์คเกมนี้เป็นอย่างดี เวอร์ชั่นหนังก็เรียกได้ก๊อปบรรยากาศในเกมมาแบบเต็มๆ ทั้งความมืดหม่น ความดาร์คของตัวละครที่จมอยู่กับความแค้นและความผิดบาปซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฉากแอ็คชั่นก็ยังตื่นเต้นไม่แพ้เกม และจังหวะ “สโลโมชั่น” ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมก็ยังมีอยู่ เรียกได้ว่าโดนใจสาวกสุดๆ

5. SILENT HILL (2006)

Preload
หนังเล่าเรื่องของ คริสโตเฟอร์ (ชอน บีน) และโรส ดาซิลวา (ราดาห์ มิทเชลล์) คู่สามีภรรยา ทั้งคู่มีลูกสาวชื่อ ชารอน (โจเดล เฟอร์แลนด์) ชารอนมีอาการป่วยแปลกประหลาด เธอชอบเดินละเมอตอนกลางคืนและพูดถึงเมืองที่ชื่อ “Silent Hill” โรสเชื่อว่าถ้าพาชารอนไปเมืองนั้นจะช่วยให้เธอหายดีขึ้น เธอจึงได้พาลูกสาวไปยังเมือง Silent Hill แต่รถก็เกิดอุบัติเหตุ โรสได้รับแรงกระแทกจนสลบไป เมื่อเธอตื่นขึ้นมาก็พบว่าลูกสาวของเธอได้หายไปแล้ว เธอพบว่าเธอได้มาอยู่ในเมือง Silent Hill เมืองมืดหม่นที่ปกคลุมไปด้วยหมอกและขี้เถ้า ภารกิจค้นหาลูกสาวของเธอจึงได้เริ่มต้นขึ้น และนำพาเธอเข้าสู่เหตุการณ์ประหลาดแบบที่เธอไม่เคยนึกฝัน
จุดเด่นของเกม Silent Hill คือบรรยากาศของเมืองที่น่าขนลุก เนื้อเรื่องชั้นดี ปีศาจที่น่าสะพรึง ซึ่งเวอร์ชั่นหนังก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ตัวเกม เนื้อเรื่องน่าติดตามจนนำไปสู่การคลายปมที่น่าทึ่ง บรรยากาศน่ากลัว ผีนางพยาบาลที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมก็ปรากฏตัวได้น่าสยองมากๆ หนังยังแฝงนัยยะที่เกี่ยวกับลัทธิแปลกๆไว้มากมาย ถ้าคุณยังหลงใหลโลกลึกลับของ Silent Hill เวอร์ชั่นเกม หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณหลงใหลเมืองจนไม่อยากออกมา

4. RESIDENT EVIL (2002)

Preload
ไวรัสร้ายได้หลุดออกมาจากห้องทดลองลับนามว่า “The Hive” ไวรัสชนิดนี้ทำให้คนตายกลายเป็นซอมบี้หิวกระหาย อีกทั้งมันยังปลดปล่อยสัตว์ทดลองที่อยู่ในแล็ปออกมาอีกด้วย เจ้าของแล็ปอย่างบริษัท Umbrella จึงได้ทำการส่งหน่วยทหารเข้าควบคุมสถานการณ์ พวกเขาได้พบกับ อลิซ (มิลลา โจโววิช) หญิงสาวที่สูญเสียความทรงจำ อลิชได้เดินทางไปกับทหารในการยับยั้งเหล่าซอมบี้ ก่อนที่ไวรัสร้ายจะแพร่กระจายออกไปทั่วโลก ขณะนั้นเองความทรงจำของอลิซก็เริ่มกลับมา และเธอก็รู้ว่าแผนขององค์กร Umbrella คืออะไร
ถ้าคุณไม่รู้จัก Resident Evil คุณคงไม่ใช่คอเกมตัวจริง เกมยิงซอมบี้เกมนี้วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1996 และยังมีภาคต่อออกมาจนถึงปัจจุบัน มีฐานแฟนคลับทั่วโลก ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ก็มีการทำออกมาถึง 5 ภาค (ภาคที่ 6 กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ) ถึงแม้ตัวเอกที่ชื่ออลิซจะไม่มีในเวอร์ชั่นเกม แต่บรรยากาศความสยอง ซอมบี้กลายพันธุ์สุดโหดก็ยังอยู่ในหนังอย่างครบถ้วน แถมหนังแต่ละภาคก็ยังมีตัวละครจากเวอร์ชั่นเกมมาแจมเป็นระยะๆ เรียกได้ว่าเซอร์วิซแฟนเกมกันแบบเต็มๆ

3. TOMB RAIDER (2001)

Preload
คืนวันหนึ่งเมื่อดาวเคราะห์ 3 ดวง โคจรมาอยู่ในแนวเดียวกัน ลาร่า ครอฟท์ (แอนเจลิน่า โจลี) ค้นพบนาฬิกาไขลานที่นำมาจากซากโบราณที่พ่อของเธอเคยขุดพบ เขาเล่าให้เธอฟังถึงองค์กรลับที่พยายามค้นหานาฬิกาโบราณ เพื่อเปิดห้วงเวลาและอวกาศ และเอาไว้ใช้กำจัดศัตรู กุญแจนี้มีลักษณะเป็นรูป 3 เหลี่ยมลึกลับ ถ้าชิ้นส่วนของ 3 เหลี่ยมถูกประกอบกันเข้าอีกครั้ง เวลาจะหยุด บรรพบุรุษทั้งหลายจะกลับคืนชีพ ลาร่ามีเวลาเพียง 48 ชั่วโมง เพื่อตามหาชิ้นส่วนให้ครบ ก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในมือขององค์กรลับชั่วร้าย และชะตากรรมของมนุษยชาติจะเปลี่ยนแปลงไปชั่วนิรันดร์
ถ้าพูดถึงตัวเอกหญิงในเกมสุดเซ็กซี่ แน่นอนว่าชื่อของ ลาร่า ครอฟท์ จะต้องแว่บขึ้นมาในหัวของเกมเมอร์หลายๆคนแน่ๆ ด้วยทรวดทรงองเอวสุดเป๊ะและหน้าอกที่ใหญ่ ทำให้คนที่มารับบทลาร่า ครอฟท์อย่าง แอนเจลิน่า โจลี่นั้นถูกใจคอเกมอย่างยิ่ง ความเซ็กซี่ของเธอนั้นยิ่งกว่าตัวแอนิเมชั่นในเกม แถมหนังยังเต็มไปด้วยความระทึกใจ การสาดกระทุนแบบเท่ๆ และความลับ มนต์ขลังของไอเทมโบราณที่สัมผัสได้ หนังยังประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อในปี 2003 และกำลังจะมีภาคยกเครื่องใหม่ออกฉายในปี 2017 อีกด้วย

2. WARCRAFT (2016)

Preload
เมื่อสันติภาพระหว่างสองเผ่าพันธุ์ไม่อาจคงอยู่ได้ตลอดไป เผ่าพันธุ์ออร์ค ผู้รักสันติและธรรมชาติ ถูก Sargeras จอมปีศาจผู้หวังทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ล่อลวง พวกออร์คได้บุกรุกทำลายหมู่บ้านของมนุษย์ เหตุการณ์บานปลายจนกลายเป็นสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ เพื่อหวังจะทำลายอีกฝั่งให้สิ้น แต่สิ่งที่ทั้งสองต่างมีร่วมกัน คือต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด และหนีพ้นจากการกดขี่ ชะตากรรมของทั้งสองเผ่าพันธุ์จะลงเอยอย่างไร? ต้องติดตาม
หนังสร้างจากเกมวางแผน และเกมออนไลน์ในตำนานที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ถึงแม้หนังจะยังไม่ออกฉาย แต่จากตัวอย่างหนังก็อลังการสุดๆ หนังพยายามชูให้ทั้งฝ่ายออร์คและฝ่ายมนุษย์ต่างน่าเห็นใจ ต่างฝ่ายต่างมีจุดประสงค์และสิ่งที่ต้องปกป้อง CG และบรรดาฉากต่อสู้ก็น่าตื่นตาตื่นใจเอามากๆ หนังมีกำหนดฉายในไทย 9 มิถุนายน 2559 นี้

1. ASSASSIN'S CREED (2016)

Preload
คัลลัม ลินช์ (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) บาเทนเดอร์หนุ่มคนหนึ่งที่มีชีวิตปกติ แต่จู่ๆเขาก็ถูกองค์กรลึกลับพาตัวไป เขาตื่นขึ้นมาในสถานที่ที่เรียกว่า “Animus” และถูกองค์กรพาตัวไปยังเครื่องฟื้นทรงจำจากยีน เขาได้รู้ว่าบรรพบุรุษของเขาคือ อกีลาร์ เป็นสมาชิกองค์กรนักฆ่าในสเปนช่วงศตวรรษที่ 15 เขาได้ย้อนรอยความทรงจำของบรรพบุรุษผ่าน Aminus และเขาก็ได้ทักษะของนักฆ่าติดตัวมาด้วย เขาต้องใช้ความสามารถเหล่านี้ในการโค่นล้มอำนาจชั่วร้ายขององค์กรอัศวินเทมพลาร์ ที่มีอำนาจมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
หนังเรื่องนี้ถูกคาดหวังว่าจะเป็น “หนังที่สร้างจากเกมที่ดีที่สุด” ตั้งแต่ยังไม่ออกฉาย เพราะได้ Justin Kurzel ผู้กำกับฝีมือดีจากหนังเรื่อง Macbeth มาช่วยรังสรรค์โลกของนักฆ่า ถึงแม้ตัวละครจากหนังจะไม่มีอยู่ในเกม แต่ตัวอย่างหนังที่เพิ่งออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อนก็น่าดูมากๆ โทนของหนังโดดเด่นสวยงาม ฉากแอ็คชั่นต่างๆก็ออกแบบมาได้ดี ฉากปีนป่ายสไตล์ฟรีรันนิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมก็ดูน่าระทึกใจ เนื้อเรื่องของหนังก็น่าสนใจไม่แพ้กัน หนังเรื่องนี้จะเป็นหนังที่สร้างจากเกมที่ดีที่สุดหรือไม่ รอดูได้ในวันที่ 21 ธันวาคม 2559 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น