วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

12 หนังฟอร์มยักษ์ห้ามพลาดแห่งปี 2017

HIGHLIGHTS:

  • ปี 2017 คือการกลับมาของภาคต่อหนังฟอร์มยักษ์ที่แฟนๆ ทุกคนรอคอย ไม่ว่า Transformers: The Last Knight, The Fate of the Furious, Pirates of the Caribbean: Dead Man Tell No Tales, Spider-Man: Homecoming, Fifty Shades Darker, Alien: Covenant, War for the Planet of the Apes, Guardians of the Galaxy Vol.2 และ Star Wars VIII
  • ส่วน Dunkirk หนังที่พูดถึงการหนีตายและเอาตัวรอดของทหารสัมพันธมิตรที่ถูกกองทัพเยอรมันปิดล้อม ฝีมือของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน และการนำแอนิเมชันกลับมาทำใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์อย่าง Beauty and the Beast ที่เอมมา วัตสัน นำแสดง ล้วนเป็นหนังปี 2017 ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
    ปี 2017 ถือเป็นปีที่มีหนังฟอร์มยักษ์ ซึ่งมีโอกาสทำเงินถล่มทลายเข้าฉายหลายเรื่อง จนได้รับการจับตามองว่าจะสามารถทำรายได้รวมแซงแชมป์เก่าอย่าง Avatar ปี 2009 ลงได้หรือไม่ (อ้างอิงจากรายชื่อภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุด, วิกิพีเดีย)
    The Momentum ได้คัดเลือกหนังฟอร์มยักษ์ 12 เรื่อง ที่มีผู้ชมลงความเห็นว่าอยากดูมากเป็นอันดับต้นๆ มาแนะนำ (ข้อมูลสำรวจจากเว็บชั้นนำต่างๆ อย่าง imdb.com, rottentomatoes.com, movieinsider.com) ซึ่งเชื่อได้ว่าหนังหลายเรื่องในรายชื่อนี้จะทำให้กระเป๋าสตางค์ในมือของใครหลายคนสั่น จนอยากวิ่งไปจองตั๋วตอนนี้เลย
*หมายเหตุ – ข้อความในวงเล็บคือวันกำหนดฉายในอเมริกา สำหรับในไทยมักจะฉายก่อนหน้านั้น 1 วัน


Transformers: The Last Knight (23 มิถุนายน)
ผู้กำกับ: 
ไมเคิล เบย์
นักแสดง: มาร์ก วาห์ลเบิร์ก, จอช ดูฮาเมล, ไทรีส กิ๊บสัน, แอนโทนี ฮอปกินส์
หนังเกี่ยวกับอะไร
      ภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์หนังหุ่นยนต์ยักษ์แปลงร่าง ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกรวมกัน 3.8 พันล้านเหรียญ ตัวเอกของเรื่องยังคงเป็น เคด ยีเกอร์ จากภาคที่แล้ว สมทบด้วยตัวละครจาก 4 ภาคก่อน มารวมพลังกันเพื่อปกป้องโลกจากหุ่นยนต์ยักษ์ต่างดาว จุดหักเหที่น่าสนใจคือ ตัวอย่างหนัง และโปสเตอร์ (พร้อมคำโปรยว่า ‘คิดใหม่เกี่ยวกับฮีโร่ของคุณ’) แสดงให้เห็นว่าออปติมัสไพรม์ได้หักหลังทำร้ายบัมเบิลบีซึ่งเป็นพวกเดียวกัน หรือว่าหุ่นยนต์ฮีโร่ตัวนี้จะเข้าสู่ด้านมืด?
ทำไมถึงน่าดู
     เหตุผลที่ดึงดูดผู้ชม (และทำให้หลายคนเบือนหน้าหนี) ได้แก่ ไมเคิล เบย์ ที่กลับมารับหน้าที่กำกับเป็นรอบที่ 5 (หลังจากที่เคยประกาศวางมือมาแล้วหลายรอบ) จึงแน่ใจได้ว่างานนี้ระเบิดภูเขาเผากระท่อมแบบจัดเต็ม ซึ่งทางผู้สร้างก็มั่นใจว่าหนังจะออกมาฮิตจนได้เตรียมงานสร้างหนังทั้งภาคต่อและภาคแยกออกมาเพียบ (ดูกันให้เบื่อกันไปข้าง)


The Fate of the Furious (14 เมษายน)

ผู้กำกับ: เอฟ. แกรี เกรย์
นักแสดง: วิน ดีเซล, ดเวย์น จอห์นสัน, ชาร์ลิซ เธอรอน, เจสัน สแตแธม
หนังเกี่ยวกับอะไร
     ภาค 8 ของหนังชุด Fast & Furious คราวนี้ โดมินิค โทเรตโต กับพรรคพวกต้องร่วมมือปฏิบัติภารกิจจารกรรมอีกครั้ง เนื่องจากถูกบีบบังคับจากหัวหน้าอาชญากรตัวร้าย คราวนี้ความสัมพันธ์แบบครอบครัวของพวกเขาต้องล่มสลาย เมื่อโดมินิคได้ทรยศเพื่อนพ้อง แต่เรื่องนี้อาจมีเบื้องหลังซับซ้อนกว่าที่คิด (เรื่องราวของเรื่องนี้กับ Transformers ภาคใหม่แสดงให้เห็นว่าเทรนด์ของหนังที่พระเอกกลายเป็นผู้ร้ายกำลังมาแรง)
ทำไมถึงน่าดู
     แม้จะไม่มี พอล วอล์กเกอร์ แล้ว แต่นักแสดงหลักจากภาคก่อนล้วนกลับมาครบถ้วน โดยในภาคนี้ได้ยกกองถ่ายไปที่คิวบาและไอซ์แลนด์ เพื่อเพิ่มความเอ็กโซติกให้ฉากแข่งรถ ด้วยความที่เป็นหนังที่มีแฟนๆ เฝ้ารออย่างมาก ผลก็คือตัวอย่างหนังที่เพิ่งปล่อยมาทำสถิติยอดวิวสูงสุดตลอดกาลที่ 139 ล้านวิว (ยูทูบและโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ) ภายใน 24 ชั่วโมง


Dunkirk (21 กรกฎาคม)
ผู้กำกับ:
 คริสโตเฟอร์ โนแลน
นักแสดง: เฟียน ไวท์เฮด, ทอม ฮาร์ดี, เคนเนธ บรานาห์, มาร์ก ไรแลนซ์, คิลเลียน เมอร์ฟี
หนังเกี่ยวกับอะไร
     สร้างจากเหตุการณ์จริงในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองอย่างปฏิบัติการไดนาโม เมื่อทหารฝ่ายสัมพันธมิตรอย่างอังกฤษ, ฝรั่งเศส และเบลเยียมจำนวน 330,000 คน ถูกทหารเยอรมันปิดล้อมที่ชายหาดในเมืองดันเคิร์ก ประเทศฝรั่งเศส หนทางรอดเดียวของพวกเขาคือการนั่งเรือเล็กทั้งของกองทัพและเรือจับปลาของชาวบ้านเพื่อไปขึ้นเรือขนาดใหญ่ที่จอดไว้กลางทะเล ซึ่งถือเป็นภารกิจที่ต้องพึ่งปาฏิหาริย์เท่านั้นจึงจะสำเร็จ
ทำไมถึงน่าดู
     แค่ชื่อของโนแลนก็สามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างคับคั่ง แถมนี่ยังเป็นหนังแนวสงครามที่เขาไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งคาดหวังได้ว่าหนังจะเต็มไปด้วยลายเซ็นของเขาอย่างพล็อตเรื่องซับซ้อน งานสร้างและการถ่ายภาพสุดอลังการ (ถ่ายทำด้วยกล้องฟิล์ม 65 มม. และกล้องไอแมกซ์ เพื่อขับเน้นความใหญ่ของภาพให้มากขึ้น) และการรวบรวมนักแสดงฝีมือเยี่ยมมากมาย


Beauty and the Beast (17 มีนาคม)
ผู้กำกับ:
 บิลล์ คอนดอน
นักแสดง: เอมมา วัตสัน, แดน สตีเวนส์, ลุค อีแวนส์, เควิน ไคลน์
หนังเกี่ยวกับอะไร
     เทรนด์ของหนังที่ได้รับความนิยมตอนนี้คือ การดัดแปลงหนังแอนิเมชันดิสนีย์ให้เป็นหนังคนแสดง ซึ่ง Beauty and the Beast หรือโฉมงามกับเจ้าชายอสูร คือเรื่องที่เตรียมเข้าฉายในปีนี้ โดยดัดแปลงมาจากหนังปี 1991 ซึ่งเป็นแอนิเมชันเรื่องแรกที่ได้ชิงออสการ์หนังยอดเยี่ยม เรื่องราวความรักระหว่างเบลล์ เด็กสาวผู้ปราดเปรื่องจิตใจงาม กับเจ้าชายผู้ถูกสาปให้เป็นอสูร
ทำไมถึงน่าดู
     แอนิเมชันต้นฉบับมีแฟนคลับชื่นชอบเป็นจำนวนมาก ทำให้หนังเวอร์ชันใหม่ได้รับความสนใจมากเช่นกัน (ยืนยันได้จากตัวอย่างหนังที่มียอดวิว 127.6 ล้านวิวใน 24 ชั่วโมง) โดยหนังได้ตามรอยแอนิเมชันหลายอย่าง เช่น การใช้เพลงประกอบเดิม, เหล่าตัวละครที่เป็นเฟอร์นิเจอร์มีชีวิต, ซีนที่ถอดแบบจากแอนิเมชันมาเป๊ะๆ นอกจากนั้นแรงดึงดูดยังอยู่ที่นักแสดงนำอย่าง เอมมา วัตสัน ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม “ฉันจำบทพูดในหนังได้แทบทุกประโยค เบลล์เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันอย่างมาก เธอกล่าว


Pirates of the Caribbean: Dead Man Tell No Tales (26 พฤษภาคม)

ผู้กำกับ: โจอาคิม รอนนิ่ง, เอสเพน แซนด์เบิร์ก
นักแสดง: จอห์นนี เดปป์, ฮาร์เวียร์ บาร์เด็ม, เจฟฟรีย์ รัช, เบรนตัน ธเวตส์
หนังเกี่ยวกับอะไร
     ภาคที่ 5 ของหนังแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean ซึ่งทำเงินทั่วโลกรวมกัน 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ คราวนี้กัปตัน แจ๊ก สแปร์โรว์ ต้องเจอกับคู่ปรับสุดโหดอย่างกัปตันซาลาซาร์กับลูกเรือที่กลายเป็นภูตผี ซึ่งมีเป้าหมายในการฆ่าโจรสลัดให้หมดทุกคน แจ๊กต้องออกผจญภัยเพื่อตามหาเครื่องรางที่สามารถหยุดยั้งแผนการดังกล่าวได้ โดยร่วมมือกับเฮนรี - ลูกชายของวิลล์ เทอร์เนอร์ (ตัวเอกในภาค 1-3) ที่ต้องการหาสิ่งแก้คำสาปเพื่อที่จะได้เจอพ่อของเขาอีกครั้ง
ทำไมถึงน่าดู
     แม้พลังดาราของเดปป์จะแผ่วลง แถมหนังยังทิ้งช่วงห่างจากภาคก่อนนานถึง 6 ปี แต่หนังชุดนี้ก็ยังคงมีเสน่ห์เย้ายวนและมีผู้สนใจรอชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งดิสนีย์และโปรดิวเซอร์ เจอร์รี บรักไฮเมอร์ ยืนยันว่าจะพยายามนำองค์ประกอบอย่างฉากแอ็กชันชวนตื่นเต้น อารมณ์ขัน และความน่ากลัวแบบในภาคแรกกลับมาไว้ในภาคนี้อีกครั้ง


Spider-Man: Homecoming (7 กรกฎาคม)

ผู้กำกับ: จอน วัตต์ส
นักแสดง: ทอม ฮอลแลนด์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, มาริสา โทเม, ไมเคิล คีตัน
หนังเกี่ยวกับอะไร
     หลังจากผ่านรีบู๊ตไปแล้ว 2 รอบ และมีหนังออกมาถึง 5 ภาค (รีบู๊ตบ่อยยิ่งกว่าละครไทย) ซูเปอร์ฮีโร่วัยรุ่นสุดเกรียนได้กลับมาอีกครั้ง (หลังจากไปร่วมแสดงใน Captain America: Civil War) ซึ่งในคราวนี้เขามีไอรอนแมนเป็นผู้ปกครองคอยช่วยเหลือ และมีคู่ปรับอันทรงพลังอย่างมนุษย์แร้งวัลเจอร์ โดยผู้กำกับยืนยันว่า “จะเน้นความเป็นวัยรุ่น coming of age แบบหนังยุค 80s มากกว่าหนังแอ็กชันตูมตาม”
ทำไมถึงน่าดู
     ภาคนี้ทาง Marvel Studio ได้มีส่วนร่วมในการสร้างคู่กับเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างโคลัมเบียพิคเจอร์ส (ดังที่สื่อไว้ในชื่อหนังว่า Homecoming) จึงมั่นใจได้ว่าหนังน่าจะออกมาสนุกตามมาตรฐานมาร์เวล ไม่ทำให้รู้สึกผิดหวังเหมือนภาคล่าสุด และถ้าผลตอบรับออกมาดี เราจะสามารถมั่นใจได้ว่าสไปเดอร์แมนจะไปปรากฏทั้งในหนังภาคต่อ และเข้าไปร่วมกับกลุ่ม The Avengers ในอนาคตอย่างแน่นอน


Fifty Shades Darker (10 กุมภาพันธ์)

ผู้กำกับ: เจมส์ โฟลีย์
นักแสดง: ดาโกตา จอห์นสัน, เจมี ดอร์แนน, คิม เบซิงเกอร์
หนังเกี่ยวกับอะไร
     หนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายอีโรติกของ อี. แอล. เจมส์ ซึ่งขายดีทั่วโลกได้ดำเนินมาถึงภาคที่ 2 หลังจากที่เลิกรากัน อนาสตาเชียได้กลับมาสานสัมพันธ์กับคริสเตียน เกรย์ มหาเศรษฐีหนุ่มผู้นิยมเซ็กซ์มาโซคิสต์อีกครั้งภายใต้เงื่อนไขที่เธอกำหนด แต่อดีตอันเจ็บปวดและบาดแผลในใจของเขาได้สั่นคลอนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ผู้กำกับยืนยันว่ามีปมเข้มข้นดราม่ามากขึ้น
ทำไมถึงน่าดู
     หนังและหนังสือเรื่องนี้มีแฟนๆ ติดตามมหาศาล ทำให้ยอดวิวตัวอย่างพุ่งสูงถึง 114 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งทางผู้กำกับได้ยืนยันว่าหนังภาคนี้จะเพิ่มความลึกลับ ตื่นเต้น และปมดราม่าให้มากขึ้น ส่วนฉากอีโรติกแนวโซ่แส้กุญแจมือก็รับประกันความแซ่บเหมือนเดิม

Alien: Covenant (19 พฤษภาคม)
ผู้กำกับ: ริดลีย์ สก๊อตต์
นักแสดง: ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน, แดนนี แม็กไบรด์
หนังเกี่ยวกับอะไร
     ภาคต่อของหนังไซไฟเขย่าขวัญอย่าง Prometheus (2012) และเป็นจุดเริ่มต้นของหนังชุด Alien โดยภาคนี้เล่าเรื่องของยานอวกาศ ‘โคเวแนนต์’ ที่มีภารกิจเดินทางไปดวงดาวอันไกลโพ้น ซึ่งลูกเรือเชื่อว่าเป็นสรวงสวรรค์ แต่ที่จริงมันกลับเป็นดวงดาวที่เต็มไปด้วยอันตราย ที่นั่นพวกเขาได้พบกับหุ่นยนต์ ‘เดวิด’ แอนดรอยด์ผู้เหลือรอดจากยานโพรมีธีอุสที่อับปางลง
ทำไมถึงน่าดู
     สิ่งที่ดึงดูดเราต้องยกให้กับผู้กำกับวัย 79 ปียังแจ๋ว อย่าง ริดลีย์ สก๊อตต์ (ผู้กำกับ Alien, Prometheus, The Martian) ที่กลับมาทำหนังไซไฟอีกครั้ง โดยจากภาพเบื้องหลังที่ปรากฏภาพตัวละคร Space Jockey ทำให้แน่ใจได้ว่าหนังจะมีความเชื่อมโยงกับหนัง Alien ภาคแรกอย่างมาก ซึ่งทำให้แฟนของหนังชุดนี้ไม่ควรพลาด


War for the Planet of the Apes (14 กรกฎาคม)

ผู้กำกับ: แมตต์ รีฟส์
นักแสดง: แอนดี เซอร์คิส, วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน, สตีฟ ซาห์น
หนังเกี่ยวกับอะไร
     ภาคที่สามของหนังชุด Rise of the Planet of the Apes ที่ดำเนินเรื่องหลังจากภาคที่แล้ว 2 ปี เมื่อการเจรจาเพื่อสันติภาพไม่เป็นผล ทำให้สงครามระหว่างมนุษย์กับวานรได้เริ่มขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ แม้ซีซาร์ ผู้นำของกลุ่มวานรจะต้องการให้เกิดสันติภาพ แต่ความสูญเสียของฝั่งวานรและความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นจากมนุษย์ก็ทำให้ซีซาร์เริ่มเข้าสู่ด้านมืดมากขึ้นเรื่อยๆ
ทำไมถึงน่าดู
     หนังยังคงได้ แอนดี เซอร์คิส มารับบทซีซาร์ วานรผู้นำปฏิวัติ (ซึ่งหลายคนช่วยทำแคมเปญว่าเขาควรได้ชิงออสการ์จากบทที่ใช้เทคนิคโมชันแคปเจอร์บทนี้) ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของหนังชุดนี้ทุกภาค นอกจากนั้นจุดที่น่าสนใจยังอยู่ที่ฉากสงคราม ซึ่งถูกนำเสนอแบบซีเรียสไม่ต่างจากหนังอย่าง Black Hawk Down (2001) เลย


Guardians of the Galaxy Vol.2 (5 พฤษภาคม)

ผู้กำกับ: เจมส์ กันน์
นักแสดง: คริส แพรตต์, โซอี ซัลดานา, เดฟ บาติสตา, แบรดลีย์ คูเปอร์, วิน ดีเซล
หนังเกี่ยวกับอะไร
     กลุ่มผู้พิทักษ์สุดป่วนทั้ง 5 อย่างสตาร์-ลอร์ด, กาโมรา, แดร็กซ์, ร็อกเก็ต, กรูต (ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นเบบี้กรูต) ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อปฏิบัติภารกิจพิทักษ์จักรวาล สะสางปัญหาจากอดีต อีกทั้งยังต้องช่วยสตาร์ลอร์ดสืบเสาะว่าพ่อแท้ๆ ของเขาเป็นใคร
ทำไมถึงน่าดู
     หนังยังคงได้ เจมส์ กันน์ มารับหน้าที่กำกับ-เขียนบทเหมือนเดิม จึงคาดเดาได้ว่าหนังจะยังคงสนุก บ้าบอ เต็มไปด้วยองค์ประกอบแปลกประหลาด อารมณ์ขันเพี้ยนๆ บวกกับเพลงประกอบย้อนยุคสุดเจ๋ง (ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้หนังภาคแรกได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก) อีกทั้งตัวละครอย่างเบบี้กรูตก็ออกมาน่ารักเสียจนมั่นใจได้ว่ามันจะเป็นขวัญใจผู้ชม และทำให้ยอดขายของเล่นพุ่งสูงอย่างถล่มทลายแน่นอน


Justice League (17 พฤศจิกายน)
ผู้กำกับ:
 แซ็ก สไนเดอร์
นักแสดง: เบน แอฟเฟล็ก, เฮนรี คาวิลล์, แกล กาโดต์, เจสัน โมมัว, เอซรา มิลเลอร์
หนังเกี่ยวกับอะไร
     หลังจากปล่อยให้หนังซูเปอร์ฮีโร่จาก Marvel แซงหน้าไปไกล คราวนี้ DC ขอกลับมาทวงบัลลังก์คืนกับ Justice League ที่รวมซูเปอร์ฮีโร่อย่างแบทแมน, ซูเปอร์แมน, วันเดอร์วูแมน, อควาแมน, ไซบอร์ก, เดอะ แฟลชไว้ด้วยกัน และปะทะกับคู่ปรับสุดโหดอย่างจอมปีศาจสเต๊ปเพนวูล์ฟและเหล่ากองทัพปีศาจบินได้
ทำไมถึงน่าดู
     เป็นโครงการหนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ที่เหล่าแฟนบอยและผู้ชมทั่วไปลุ้นให้มีการสร้างมานานหลายปี ซึ่งใครที่รู้สึกผิดหวังกับผู้กำกับสไนเดอร์ (ซึ่งมีเยอะมาก เพราะมีการทำ petition เพื่อขอให้เขาลาออกจากการทำหนังซูเปอร์ฮีโร่ DC อย่างเป็นเรื่องเป็นราวเลย) หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่ DC เรื่องก่อนๆ ยังพอฝากความหวังกับเรื่องนี้ได้ เพราะทางโปรดิวเซอร์บอกว่า “พวกเขารับฟังเสียงผู้ชม” เพื่อนำมาปรับปรุง และยืนยันว่า Justice League จะออกมาสนุก ไม่มืดหม่นหรือซีเรียสเกินเหตุ แบบหนังเรื่องก่อนหน้านี้


Star Wars Episode VIII (15 ธันวาคม)
ผู้กำกับ:
 ไรอัน จอห์นสัน
นักแสดง: เดซี ริดลีย์, จอห์น โบเยกา, ออสการ์ ไอแซ็ก, อดัม ไดรเวอร์, มาร์ก แฮมิลล์, แคร์รี ฟิสเชอร์
หนังเกี่ยวกับอะไร
     ภาคที่ 8 ของมหากาพย์อวกาศอย่าง Star Wars ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเรื่องหรือเนื้อเรื่องย่ออย่างเป็นทางการออกมา ซึ่งข้อมูลที่เปิดเผยมีเพียงแค่หนังจะเล่าเรื่องต่อจากตอนจบ The Force Awakens ที่เรย์ได้พบเจอกับ ลุค สกายวอล์คเกอร์ทันที
ทำไมถึงน่าดู
     ภาค The Force Awakens ถูกมองว่าตามรอยไตรภาคเก่ามากเกินไป แต่ภาคใหม่ถูกมองว่าน่าจะมีอะไรแปลกใหม่หรือแหวกขนบมากขึ้น เนื่องจากผู้กำกับอย่างจอห์นสัน มาจากสายหนังอินดี้ (Brick และ Looper) ที่มีเนื้อหาแปลก และมีสไตล์มาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น